Thông báo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Hương Sơn: Tổ Ngữ Văn sôi nổi hoạt động chuyên môn, tích cực đổi mới phương pháp dạy học.

          Thực hiện công văn số 2491/SGDĐT-GDPT ngày 23/12/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh về việc triển khai thực hiện công văn 5512/BGDĐT-GDTrH của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường, thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 của nhà trường, của tổ chuyên môn; chiều ngày 06/04/2021 tổ Ngữ Văn trường THPT Hương Sơn đã tổ chức dạy thể nghiệm một tiết Ngữ Văn tại lớp 10C, do cô giáo Phùng Thị Liên thực hiện với chủ đề bài dạy: “Trao duyên” ( Trích Truyện Kiều- Nguyễn Du).

          Tiết dạy được chuẩn bị công phu, chu đáo, kỹ càng từ khâu chuẩn bị đến khâu thực hiện trên lớp. Trước ngày dạy thể nghiệm, Tổ Ngữ Văn đã họp, bàn bạc và góp ý cụ thể cho tiết dạy, kế hoạch bài dạy được thiết kế theo tinh thần công văn 5512. Tổ Ngữ Văn đã cử cô giáo Phùng Thị Liên trực tiếp dạy.

          Tham dự tiết dạy với cô trò có các thầy cô trong Ban Giám hiệu nhà trường, toàn bộ giáo viên tổ Ngữ Văn và một số giáo viên đại diện cho các tổ chuyên môn khác trong trường cùng về dự giờ.Tiết dạy được cô giáo Phùng Thị Liên thực hiện một cách nhuần nhuyễn các hoạt động từ HĐKĐ, HĐ HTKT, HĐLT, HĐVD. Bài dạy có cấu trúc hợp lí, khoa học, có điểm nhấn.  Học sinh được chia theo 4 nhóm, mỗi nhóm cử nhóm trưởng đại diện nhóm. Trong quá trình dạy học giáo viên vận dụng nhiều hình thức nhằm phát huy năng lực của học sinh như sử dụng hoạt động nhóm, phát phiếu học tập, sử dụng máy chiếu kết hợp nhiều hình ảnh hỗ trợ bài học, kết hợp các trò chơi, vừa học vừa chơi khiến cho tiết học trở nên nhẹ nhàng, vui, tạo được hứng thú cho học sinh. Giáo viên chuẩn bị hệ thống câu hỏi phù hợp theo từng mức độ nhằm phát huy được năng lực cho mọi đối tượng học sinh, có hệ thống câu hỏi dễ, câu hỏi khó, có hệ thống  câu hỏi hình thành kiến thức, có câu  hỏi vận dụng.

          Trong suốt tiết dạy học sinh hoạt động tích cực, sôi nổi, học sinh hoạt động đều giữa các nhóm, các cá nhân học sinh. Học sinh tập trung cao độ trao đổi, trình bày ý kiến, phản biện sôi nổi và vận dụng phát triển được nhiều năng lực cho bản thân.Giáo viên giao nhiệm vụ cho từng nhóm, từng học sinh. Giáo viên quan sát, theo dõi học sinh làm việc, hoạt động tương tác giữa cô -trò nhuần nhuyễn, hiệu quả. Giáo viên phân tích, đánh giá,    nhận xét kết quả và năng lực của các nhóm, các học sinh tiêu biểu.

          Sau tiết dạy tổ Ngữ Văn đã họp đánh giá, nhận xét , góp ý cho tiết dạy thể nghiệm này và rút kinh nghiệm một cách đầy đủ, cụ thể. Tất cả các thầy cô giáo trong tổ đều có ý kiến nhận xét, góp ý theo từng tiêu chí cụ thể của tiết dạy theo công văn mới 5512.

          Tiết dạy được BGH và các thầy cô giáo đánh giá là hoạt động chuyên môn có hiệu quả cao. Đây là tiết dạy thể nghiệm của tổ Ngữ Văn Trường THPH Hương Sơn thực hiện đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và phát huy mọi năng lực cho học sinh. Những tiết dạy đổi mới phương pháp như thế này đang được phát huy, nhân rộng ở  tất cả các tổ chuyên môn, ở tất cả các tiết dạy học trên lớp./.    

 

Ngô Mai

 

 

 

 

 

 

 

           


Nguồn:.thpthuongson.hatinh.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thời tiết